Cắm đường cong chuyển tiếp trên phần mềm ADSCIVIL Road
Tác dụng của việc bố trí đường cong chuyển tiếp trong công tác thiết kế tuyến đường:
Cải thiện an toàn giao thông: Đường cong giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn bằng cách tạo ra các chuyển tiếp mượt mà giữa các đoạn đường thẳng và cong. Điều này giúp người lái dễ dàng điều khiển phương tiện mà không bị sốc hay mất kiểm soát.
Tăng cường trải nghiệm lái xe: Việc thiết kế các đoạn đường cong với bán kính lớn và độ dốc ngang phù hợp cho phép xe cộ di chuyển êm ái hơn, giảm thiểu cảm giác khó chịu cho người lái và hành khách.
Tối ưu hóa lưu lượng giao thông: Đường cong được thiết kế hợp lý giúp duy trì tốc độ di chuyển cao mà không cần giảm tốc độ quá nhiều, từ đó cải thiện hiệu suất vận hành của các phương tiện.
Bảo vệ cơ sở hạ tầng: Thiết kế đúng cách của đường cong giúp giảm thiểu sự mài mòn và hư hỏng của mặt đường do lực phanh và gia tốc, kéo dài tuổi thọ của công trình.
Quy trình bố trí đường cong chuyển tiếp trên phần mềm ADSCIVIL Road
Lệnh tắt : cn
Truy cập từ giao diện ribon
Nhập các giá trị đầu vào cho đường cong tròn
Các trường hợp áp dụng
Cập nhật và tính toàn lại các giá trị siêu cao mở rộng và chiều dài đoạn vuốt nối theo vận tốc thực tế.
Tra lại các giá trị siêu cao mở rộng theo tiêu chuẩn
Tra lại các giá trị siêu cao, mở rộng cho toàn tuyến
Loại bỏ giá trị mở rộng lưng đường cong cho toàn tuyến
Ưu tiên thiết kế mở rộng bụng đường cong cho toàn tuyến
Cập nhật lại giá trị vuốt nối siêu cao và mở rộng trên toàn tuyến
Các giá trị bán kính thông thường, bán kính tối thiểu, bán kính không bố trí siêu cao, Tham khảo hướng dẫn trong 4054-2005
Ở bước thiết kế sơ bộ, sau khi được tạo ra, các đoạn ống se được gán kiểu ống măc định. Sau đó người thiết kế băng kinh nghiệm se gán sơ bộ kiểu ống mà không tính toán chi tiết.
Ở một trường hợp khác, các đoạn đường ống cùng đường kính sau khi tính toán tối ưu thủy lực se lấy cùng 1 kiểu ống. Lệnh gán kiểu đường ống có tác dụng đổi kiểu ống dẫn cho các đoạn đường ống đã có trên bản ve.
Sáng 20/2, Bộ môn Đường bộ, Khoa Công trình, Trường Đại học Giao thông vận tải
đã tổ chức Hội thảo chuyên đề "Nghiên cứu và ứng dụng vật liệu nhựa đường tiên
tiến trong xây dựng đường bộ tại Việt Nam". Hội thảo là chương trình nằm trong
chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Trường Đại học GTVT.