TỔNG QUAN
- Ðối với các đoạn tuyến có khối lượng đắp lớn, để giảm giá trị dự toán, đảm bảo tính kinh tế, phần đắp thường được phân tách thành 2 phần, phần ngoài thường đắp bằng đất (giá thành cao hơn), còn phần lõi có khối lượng lớn được đắp bằng cát (có giá thành rẻ hơn).
- Phân tách vật liệu đắp bọc là việc chia khối lượng đắp nền thành 2 phần riêng biệt để bóc tách khối lượng chi tiết cho phần đắp.
![](https://static.adscivil.vn/images/1024x/media-00ed34b2-6edd-453f-8801-052538e409ea.webp)
TRÌNH TỰ THỰC HIỆN
Menu: ADSCivil_Road \ Thiết kế trắc ngang \ Phân tách khối lượng đắp bọc
Toolbar: ![](https://static.adscivil.vn/images/1024x/media-f70d0ed7-9701-4b83-957a-790ebc8d1ba1.webp)
Command: DB
Panel chính của chương trình hiện hộp thoại thiết kế nâng cao
![](https://static.adscivil.vn/images/1024x/media-872f392f-4674-4e5f-9c30-005023e71e6a.webp)
- Chọn mục
![](https://static.adscivil.vn/images/1024x/media-87d68b2e-ba90-453a-9221-d73a20394efd.webp)
- Chọn điểm giới hạn đắp bọc trong mục
![](https://static.adscivil.vn/images/1024x/media-e9669921-1c0b-4199-9ede-0d8f1d259dce.webp)
- Nhập chiều sâu giới hạn đắp bọc.
- Nhập độ dốc taluy cho đường đắp bọc.
- Chọn
để áp cho toàn bộ các trắc ngang trong khoảng ![](https://static.adscivil.vn/images/1024x/media-0ac225be-1c02-4371-a96d-4f76dbb7e523.webp)
- Chọn
để áp cho từng trắc ngang đuợc chọn trên bản vẽ.
- Chọn
sau đó chỉ điểm trên trắc ngang để đắp bọc cho trắc ngang theo giới hạn bất kỳ.