TỔNG QUAN
- Ðối với các đoạn tuyến có khối lượng đắp lớn, để giảm giá trị dự toán, đảm bảo tính kinh tế, phần đắp thường được phân tách thành 2 phần, phần ngoài thường đắp bằng đất (giá thành cao hơn), còn phần lõi có khối lượng lớn được đắp bằng cát (có giá thành rẻ hơn).
- Phân tách vật liệu đắp bọc là việc chia khối lượng đắp nền thành 2 phần riêng biệt để bóc tách khối lượng chi tiết cho phần đắp.
TRÌNH TỰ THỰC HIỆN
Menu: ADSCivil_Road \ Thiết kế trắc ngang \ Phân tách khối lượng đắp bọc
Toolbar:
Command: DB
Panel chính của chương trình hiện hộp thoại thiết kế nâng cao
- Chọn mục
- Chọn điểm giới hạn đắp bọc trong mục
- Nhập chiều sâu giới hạn đắp bọc.
- Nhập độ dốc taluy cho đường đắp bọc.
- Chọn để áp cho toàn bộ các trắc ngang trong khoảng
- Chọn để áp cho từng trắc ngang đuợc chọn trên bản vẽ.
- Chọn sau đó chỉ điểm trên trắc ngang để đắp bọc cho trắc ngang theo giới hạn bất kỳ.